Clinic composite boat launched - Tan Viet Han

East Sea Fisheries Corporation has just launched a medical ship made of FRP(composite) ” Ship of Life” at the harbor in District 7 after 06 months of manufacturing. enter image description here

The clinic composite boat is launched at the harbor in District 7

The ship is 25.45 meters long, 6.0 meters wide, 2.5 meters high. Its output is 150 Hp x 02.

It is used as a mobile hospital for healthcare treatment in distant regions. This boat is known as the longest FRP boat made in Vietnam.

Vietnam FRP

Công ty frp Việt Nam Tân Việt Hàn - FRP tank là gì?

FRP là gì? FRP là viết tắt của tiếng Anh: Fibeglass Reinfored Plastic. Fibeglass Reinfored Plastic có nghĩa là: Nhựa cốt sợi thủy tinh. FRP là tên gọi khác của vật liệu composite đi từ nền là nhựa.

FRP LINING là viết tắt của: Fibeglass Reinfored Platic Lining có nghĩa là: Bọc nhựa cốt sợi thủy tinh hay thường gọi là BỌC COMPOSITE ( Phủ composite, bọc FRP..) Bọc composite(bọc FRP) là một giải pháp tuyệt vời cho chống ăn mòn dung dịch mà các loại nhựa khác như PVC, PP, PE… không so sánh được. Bạn xem thêm bọc composite tại đây.

FRP TANK là viết tắt của Fibeglass Reinfored Plastic Tank có nghĩa: Bồn nhựa cốt sợi thủy tinh thường gọi là BỒN COMPOSITE. Bồn composite là một vật liệu thay thế inox để chứa các loại dung dịch ăn mòn với gưu điểm, nhẹ, rẻ, dễ vận chuyển, lắp đặt. Bạn co stheer tìm hiểu thêm về bồn composite hãy click vào các đường link này:

  • Bồn composite chứa hóa chất

  • Bồn composite xử lý nước thải enter image description here

###Sơ lược về vật liệu composite

Vật liệu composite ( vật liệu FRP) là vật liệu tổ hợp của một pha liên tục và một pha gián đoạn. Ở FRP, pha liên tục là nhựa, pha gián đoạn là sợi thủy tinh. Với composite nền nhựa ( pha liên kết) có nhiều chất độn không chỉ là sợi thủy tinh còn có sợi đay, sợi các bon, bột đá, bột kim loại, bột gốm… Như vậy FRP chỉ là một dạng của vật liệu composite nền nhựa.

Trong FRP, nhựa sẽ đóng vai trò liên kết, sợi thủy tinh đóng vai trò vật liệu gia cường. Vì vậy, FRP có tính năng cơ lý (chịu nén, chịu uốn, chịu keo…) cao hơn bất kỳ một loại nhựa không có cốt liệu sợi thủy tinh ( như PVC, PP, PE, ABS,…).

FRP là dạng vật liệu mới được áp dụng rộng rãi trong công nghiệp và dân dụng.

Liên hệ: Tel : 84-91-800-2385 Fax : 84-271-3645-201 Email : susan@newviethan.com

Các ứng dụng từ vật liệu composite

Vật liệu composite được định nghĩa là vật liệu được cấu tạo từ hai hay nhiều vật liệu khác nhau, không bị hòa lẫn vào nhau. Trong đó một vật liệu là vật liệu nền (matrix material) là một pha liên tục có nhiệm vụ liên kết kết cấu của vật liệu, thành phần còn lại là các pha rời rạc, gọi là vật liệu tăng cường (reinforcement material), có nhiệm vụ chịu lực và tăng cường một số tính chất của vật liệu composite như độ cứng, sức bền…


Các ứng dụng từ vật liệu composite

Vật liệu composite được định nghĩa là vật liệu được cấu tạo từ hai hay nhiều vật liệu khác nhau, không bị hòa lẫn vào nhau. Trong đó một vật liệu là vật liệu nền (matrix material) là một pha liên tục có nhiệm vụ liên kết kết cấu của vật liệu, thành phần còn lại là các pha rời rạc, gọi là vật liệu tăng cường (reinforcement material), có nhiệm vụ chịu lực và tăng cường một số tính chất của vật liệu composite như độ cứng, sức bền…

Vật liệu nền thường được sử dụng như: nhựa polymer, kim loại, ceramic, vv.

Vật liệu tăng cường có thể có nhiều loại hình dạng khác nhau ví dụ : dạng sợi, dạng vải, dạng hạt. Các vật liệu dùng làm vật liệu tăng cường cũng rất đa dạng như:

Sợi kim loại (thép, nhôm, hợp kim…), bi kim loại Sợi nhân tạo : sợi thủy tinh, sợi carbon, sợi Bo, sợi aramid… Sợi tự nhiên : sợi đay, sợi gai, sợi dừa, sợi tre, lông động vật … Tính chất của vật liệu composite được thừa hưởng các tính chất của các vật liệu thành phần. Do đó vật liệu composite có được những ưu điểm từ các vật liệu thành phần như : khối lượng riêng nhẹ và khả năng giảm rung động của các loại nhựa polymer, độ cứng và sức bền của các loại sợi nhân tạo, sợi kim loại. Do đó vật liệu composite ngày càng được áp dụng nhằm thay thế các vật liệu kim loại thông thường. Một số ứng dụng của vật liệu composite sẽ được giới thiệu sau đây.

Ứng dụng của vật liệu composite trong máy bay Boeing 787

Ứng dụng của vật liệu composite trong máy bay Boeing 787

Ứng dụng của vật liệu composite trong chế tạo ô tô. Cánh cửa, vỏ và một số bộ phận ít chịu lực thường được chế tạo từ các composite sợi tự nhiên. Một số bộ phận chịu lực lớn được chế tạo từ composite sợi nhân tạo (thông thường là sợi carbon).

Cho ô tô

Ứng dụng của vật liệu composite trong Robot : Robot Quatro có cánh tay làm từ composite sợi carbon

enter image description here

Ứng dụng vật liệu composite trong các dụng cụ thể thao:

enter image description here

Công ty sản xuất composite Tân Việt Hàn đã áp dụng công nghệ composite vào sản xuất các vật dụng cho mọi lĩnh vực.

Công ty sản xuất bồn composite tại Bình Phước, Hồ Chí Minh

Composite là vật liệu tổng hợp (Tên gọi khác là Compozit) được nhiều vật liệu khác nhau pha liên tục cấu trúc lại làm tăng cơ tính, chống mòn, chống nước, chống nhiều tác động từ môi trường.

  • Vật liệu composite được ứng dụng phổ biến:
  • Bồn composite FRP
  • Bồn nhựa composite FRP
  • Bồn chứa hóa chất bằng composite
  • Lốp xe ô tô, xe máy, xe đạp
  • Vỏ tàu, thuyền composite
  • Bể chứa nước bọc phủ composite
  • Thùng rác công cộng phủ composite
  • Hệ thống ống thoát rác nhà cao tầng
  • Ống thủy nông, ống dẫn nước thải sinh hoạt, hóa chất composite

enter image description here

Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

Tân Việt Hàn là công ty sản xuất composite có mục tiêu luôn minh bạch và trung thực trong quản lý. Chúng tôi đang nỗ lực mang đến sự hài lòng cho khách hàng với những sản phẩm tốt nhất. Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất bởi hệ thống nhà sản xuất có tên tuổi tên thị trường với những giá trị tốt nhất cho từng sản phẩm.

Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, chúng tôi đã sản xuất những sản phẩm chất lượng tốt nhất cùng dây chuyền sản xuất và hệ thống quản lý quy trình sản xuất công nghệ cao, nhiều kinh nghiệm từ Nhật Bản. Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng.

Liên hệ công ty FRP VIệt nam Tân Viêt Hàn:

Lô A4, Khu Công Nghiệp Minh Hưng Hàn Quốc, Phường Minh Hưng, Quận Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước, Việt Nam Tel: 84-91-800-2385 Fax: 84-271-3645-201 Email: susan@newviethan.com

Sản phẩm từ vật liệu composite cuộc cách mạng về vật liệu mới

Vật liệu composite là gì?

Compsite còn gọi là Vật liệu tổng hợp, Vật liệu compozit,hay composite là vật liệu được tổng hợp từ hai hay nhiều loại vật liệu khác nhau, nhằm mục đích tạo nên một vật liệu mới, ưu việt và bền hơn so với các vật liệu ban đầu. Vật liệu composite bao gồm vật liệu nền và cốt. Vật liệu nền đảm bảo việc liên kết các cốt lại với nhau, tạo cho vật liệu gồm nhiều thành phần có tính nguyên khối, liên tục, đảm bảo cho composite độ bền nhiệt, bền hoá và khả năng chịu đựng khi vật liệu có khuyết tật. Vật liệu nền của composite có thể là polyme, các kim loại và hợp kim, gốm hoặc các bon (carbon). Vật liệu cốt đảm bảo cho composite có các mođun đàn hồi và độ bền cơ học cao. Các cốt của composite có thể là các hạt ngắn, bột, hoặc các sợi cốt như sơi thuỷ tinh, sợi polyme, sợi gốm, sợi kim loại và sợi các bon – carbon,…


Ưu điểm của vật liệu composite Ưu điểm lớn nhất của composite là có thể thay đổi cấu trúc hình học, sự phân bố và các vật liệu thành phần đẻ tạo ra một vật liệu mới có độ bền theo mong muốn. Rất nhiều đòi hỏi khắt khe của kỹ thuật hiện đại ( như nhẹ, lại chịu được nhiệt lên đến 3000oC,…) chỉ có composite mới đáp ứng nổi, vì vậy, vật liệu composite giữ vai trò then chốt trong cuộc cách mạng về vật liệu mới.

Ưu điểm của vật liệu composite được tổng hợp dưới đây:

Khối lượng riêng nhỏ, độ bền cơ học cao, độ cứng vững và uốn kéo tốt. Khả năng chịu đựng thời tiết, chống lão hóa, chống tia UV cao, cách điện và cách nhiệt tốt.

Khả năng kháng hóa chất và kháng ăn mòn cao, không gây tốn kém trong bảo quản, không cần phải sơn phủ chống ăn mòn.

Gia công và chế tạo đơn giản, dễ tạo hình, tạo màu, thay đổi và sửa chữa, chi phí đầu tư trang thiết bị sản xuất và chi phí bảo dưỡng thấp. Tuổi thọ sử dụng cao (thời gian sử dụng dài hơn kim loại, gỗ khoảng 2-3 lần).

Nhược điểm của vật liệu composite

Bên cạnh những điểm ưu việt của vật liệu composite, chúng ta vẫn cần biết đến những nhược điểm của loại vật liệu này để ứng dụng phù hợp:

  • Khó tái chế, tái sử dụng khi hư hỏng hoặc là phế phẩm trong quá trình sản xuất.

  • Giá thành nguyên liệu thô tương đối cao, phương pháp gia công tốn thời gian.

  • Phức tạp trong phân tích cơ, lý, hóa tính của mẫu vật.
  • Chất lượng vật liệu bị phụ thuộc nhiều vào trình độ của công nhân

Ứng dụng vật liệu composite

Vật liệu composite được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực để tạo ra các sản phẩm phục vụ đời sống, sản xuất khắc phục những nhược điểm mà những loại vật liệu khác có, góp phần nâng cao hiệu suất, hiệu quả, chất lượng công việc và đời sống con người, ví dụ như:

  • Vỏ động cơ tên lửa
  • Vỏ tên lửa, máy bay, tàu vũ trụ
  • Bình chịu áp lực cao.
  • Ống dẫn xăng dầu composite cao cấp 3 lớp (Sử dụng công nghệ cuốn ướt của Nga và các tiêu chuấn sản xuất ống dẫn xăng, dầu).
  • Ống dẫn nước sạch, nước thô, nước nguồn composite (hay còn gọi là ống nhựa cốt sợi thủy tinh);
  • Ống dẫn nước thải, dẫn hóa chất composite;
  • Ống thủy nông, ống dẫn nước nguồn qua vùng nước ngậm mặn, nhiễm phèn;
  • Vỏ bọc các loại bồn bể, thùng chứa hàng, mặt bàn ghế, trang trí nội thất, tấm panell composite;
  • Hệ thống ống thoát rác nhà cao tầng;
  • Hệ thống sứ cách điện, sứ polymer, sứ cilicon, sứ epoxy các loại sứ chuỗi, sứ đỡ, sứ cầu giao, sứ trong các bộ thiết bị điện, chống sét, cầu chì;
  • Lốp xe ô tô, xe máy, xe đạp;
  • Vỏ tàu thuyền composite (vỏ lãi)…..
  • Thùng rác công cộng
  • Mô hình đồ chơi trẻ em
  • Vật liệu sửa chữa, nâng cấp công trình dân dụng và công nghiệp

Liên hệ công ty sản xuất composite Tân Việt Hàn.

Sản phẩm từ vật liệu composite cuộc cách mạng về vật liệu mới

Vật liệu composite là gì?

Compsite còn gọi là Vật liệu tổng hợp, Vật liệu compozit,hay composite là vật liệu được tổng hợp từ hai hay nhiều loại vật liệu khác nhau, nhằm mục đích tạo nên một vật liệu mới, ưu việt và bền hơn so với các vật liệu ban đầu. Vật liệu composite bao gồm vật liệu nền và cốt. Vật liệu nền đảm bảo việc liên kết các cốt lại với nhau, tạo cho vật liệu gồm nhiều thành phần có tính nguyên khối, liên tục, đảm bảo cho composite độ bền nhiệt, bền hoá và khả năng chịu đựng khi vật liệu có khuyết tật. Vật liệu nền của composite có thể là polyme, các kim loại và hợp kim, gốm hoặc các bon (carbon). Vật liệu cốt đảm bảo cho composite có các mođun đàn hồi và độ bền cơ học cao. Các cốt của composite có thể là các hạt ngắn, bột, hoặc các sợi cốt như sơi thuỷ tinh, sợi polyme, sợi gốm, sợi kim loại và sợi các bon – carbon